Search This Blog

Friday, May 27, 2011

FPT Telecom áp dụng “phong cách đại gia” với khách?


Theo khách hàng Trần Nhật M (Hà Nội), trong hóa đơn thu cước, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) không hề giảm trừ cho khách hàng tiền những ngày ngừng cung cấp dịch vụ; thậm chí, khi sự việc chưa ngã ngũ, Công ty này đã trấn áp khách hàng bằng việc “dọa” đưa khách hàng ra Tòa. 

“Dọa” đưa khách hàng ra Tòa?

Trong đơn phản ánh, anh Trần Nhật M cho biết, anh sử dụng thuê bao ADSL của FPT Telecom với gói cước cố định từ năm 2005. Hàng tháng, ngoài số tiền thuê bao thì dùng hết dung lượng bao nhiêu nhà mạng sẽ tính tiền tương ứng nhưng số tiền anh M phải trả dao động trong khoảng 150-350.000 đồng/tháng (gói cước này nhà mạng giới hạn không quá 350.000 đồng/tháng).


Sau đó, gia đình anh M đã chuyển sang sử dụng gói cước trọn gói 275.000 đồng/tháng theo lời tiếp thị của nhân viên nhà mạng.


Đến đầu năm 2011, do đi vắng, chậm nộp tiền cước, FPT Telecom đã cắt dịch vụ ADSL của anh M. Theo thông báo của FPT thì nhà mạng đã ngừng cung cấp dịch vụ cho anh M từ ngày 26/1. Đến ngày 17/2, anh M nộp tiền cước và tiếp tục sử dụng dịch vụ đến ngày 24/2 thì lại bị cắt. Kiểm tra trên trang web của Công ty, anh M thấy FPT Telecom thông báo do anh nợ cước nên bị cắt dịch vụ.



FPT Telecom áp dụng “phong cách đại gia” với khách?
Biên bản thanh lý hợp đồng giữa anh Trần Nhật M và FPT Telecom (ngày 17/5)
Do không đồng tình với việc FPT Telecom thu cước nhưng không giảm trừ cho khách hàng những ngày bị cắt dịch vụ nên anh M đã không liên lạc với nhà mạng để sử dụng tiếp.

Nhưng đến ngày 20/4, qua điện thoại, nhân viên của FPT Telecom đã yêu cầu anh M nộp tiền cước bao gồm tiền cước tháng 2/2011 (anh M dùng được 1 tuần từ 17-24/2) và tiền cước tháng 3 (anh M chưa hề sử dụng) với tổng số tiền 2 x 275.000 đồng.

Ngay sau đó, anh M đã thông báo với nhân viên của nhà mạng về thực tế sử dụng của mình và bày tỏ mong muốn phía Công ty giải quyết hợp lý.


Đến đầu tháng 5/2011, cũng nhân viên này đã thông báo với anh M về đề xuất sẽ để anh M trả tiền cước của 1 tuần sử dụng trong tháng 2 còn tiền cước tháng 3 thì sẽ chuyển sang tháng sau, khi anh M bắt đầu sử dụng lại dịch vụ.


Thấy đề xuất hợp lý, anh M “toan” sử dụng lại thì đến ngày 17/5, anh M nhận được tin nhắn từ tổng đài +8100 của FPT với nội dung (nguyên văn): “FPT thong bao da hoan tat ho so khoi kien ra Toa An. Ma KH: HND0234xx ve viec no cuoc Internet, so tien 566500 VND. Chi tiet LH: 0473002222 Ext 4784"???.




Bị cắt dịch vụ vẫn phải móc hầu bao?


Phản hồi VTC News về khiếu nại của khách hàng Trần Nhật M, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) cho biết, trong tháng 2, mặc dù khách hàng chỉ sử dụng mạng  trong một tuần và không hề sử dụng vào tháng 3, tuy nhiên, như khách hàng có đề cập, cách đây gần một năm, khách hàng đã chuyển sang gói cước trọn gói. Theo quy định, trừ trường hợp khách hàng có trao đổi với Công ty là sẽ không sử dụng gói cước vào một thời điểm, Công ty sẽ không tính tiền cước tháng đó. Nếu không, FPT vẫn sẽ xuất hóa đơn và gửi khách hàng thanh toán.


“Trong trường hợp của anh M, khách hàng đã không thông báo trước cho FPT, do đó, vào trung tuần tháng 4, nhân viên của FPT đã gọi điện cho khách hàng thông báo về tình trạng nợ cước.
Tuy nhiên, để khách hàng luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ của mình, nhân viên đã linh động trao đổi, liên hệ với anh M qua email để thông báo Công ty sẽ chỉ thu tiền một tuần sử dụng vào tháng 2 của khách hàng, còn tháng 3 sẽ không tính. Số tiền khách hàng đóng (566.000 đồng) sẽ được trừ dần vào những tháng tiếp theo nếu khách hàng sử dụng.


Do khách hàng đã không hồi âm qua email để nhân viên được biết ý kiến nên đã nhận được tin nhắn từ tổng đài của FPT.


Căn cứ theo hợp đồng cam kết, nếu khách hàng không thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán, FPT Telecom có quyền đề nghị Tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật. Ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo, khách hàng mới phản hồi lại đồng ý thanh toán một phần cước sử dụng tháng 2”, phản hồi từ đại diện FPT Telecom.

Nhà mạng “vòng vo” ngày cắt thuê bao  
 

Theo phản ánh của anh M, ngày 17/2, sau khi nộp tiền cước 2 tháng trước đó, anh M đã sử dụng dịch vụ của FPT Telecom cho đến ngày 24/2 thì lại bị cắt. Tuy nhiên, trong phản hồi gửi VTC News, đại diện của FPT Telecom khẳng định, không cắt dịch vụ vào thời điểm từ ngày 17/2-24/2: “Từ ngày 26/1-17/2, FPT đã cắt dịch vụ và sau đó, khách hàng đã nộp tiền 2 tháng cước đã sử dụng nhưng chưa đóng cho Công ty (tháng 12/2010 và tháng 1/2011). Sau đó, khách hàng sử dụng lại đường truyền bình thường từ ngày 17/2. Tới ngày 24/2, FPT kiểm tra lại hệ thống thì thực tế không hề tiếp nhận cuộc gọi nào từ khách hàng phản hồi về việc đường mạng có vấn đề hoặc bị khóa đường mạng và yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật. Do đó, FPT khẳng định không cắt dịch vụ của anh Minh vào thời điểm từ ngày 17 đến 24/2”, phản hồi nêu.


Thực tế, thời điểm từ ngày 17/2-24/2, anh M không bị cắt dịch vụ và trong khiếu nại gửi VTC News anh M cũng không nêu thắc mắc về thời điểm này. Anh M chỉ không đồng tình với việc nhà mạng cắt dịch vụ của anh từ ngày 24/2 trở đi và sau đó vẫn “thúc” khách hàng nộp tiền cước tháng 2 và tháng 3.


Trao đổi với VTC News, anh M cho biết, trong trường hợp của gia đình anh, anh không hiểu: Thuê bao trọn gói của FPT Telecom (gói cước Mega You) có được giảm trừ các ngày cắt dịch vụ hay không? Nhưng hơn hết anh M không đồng tình với kiểu “trấn áp” trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của FPT Telecom.
“Nếu đã ký gói cước trọn gói và FPT Telecom cứ thế tính tiền thì rõ ràng là chưa quan tâm đến lợi ích của khách hàng. Khi tôi và nhân viên FPT đang trao đổi để đi đến giải pháp giải quyết thì họ gửi tin nhắn thông báo: Hồ sơ khởi kiện đã hoàn tất. Với cách “trấn áp” mà FPT đã áp dụng với tôi phải chăng nhà mạng này đang áp dụng phong cách đại gia với khách hàng?”, anh M bức xúc nói.


Theo anh M, ngay sau khi tổng đài FPT thông báo khởi kiện, chính nhân viên đã đề xuất phương án tính tiền 1 tuần của tháng 2 và tiền cước tháng 3 chuyển sang tháng sau khi anh sử dụng lại dịch vụ đã gửi lời xin lỗi anh.
“Nhân viên đó đã nhận sơ suất là chưa cập nhật việc trao đổi với tôi nên hệ thống đã nhắn tin trấn áp không cần thiết. Do vậy, tôi đã thanh toán phần cước tôi đã sử dụng (thời gian 1 tuần từ ngày 17/2-24/2) chứ không phải ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo, khách hàng mới phản hồi lại đồng ý thanh toán một phần cước sử dụng tháng 2 như trả lời của đại diện Công ty với quý báo”.


Tôi đã chấm dứt ngay lập tức Hợp đồng với FPT bởi không nghĩ có thể cùng FPT “đi tới thành công” như slogan của FPT trước đây cũng như không cảm thấy “nguồn sinh khí” như slogan của FPT sau này", anh M bày tỏ. 


xử lý nước thải | xu ly nuoc thai | hanoideal.com | đạo làm con | quần áo | dịch vụ seo | cặp lồng cơm

0 nhận xét:

Post a Comment