Search This Blog

Saturday, June 11, 2011

Xem Recent Comments trên Blogger


Blogger không có hệ thống quản lí comments tốt như Yahoo! 360, nên muốn xem những comments mới nhất rất mệt. Tuy họ có hỗ trợ việc nhận email mỗi khi có comment, nhưng như thế chỉ làm hòm thư của bạn thêm đầy ự, và xóa mỏi cả tay.

Update: Hiện nay Blogger đã có chế độ Comment Moderation, cho phép quản lí các comment mới, với yêu cầu là phải bật chế độ theo dõi các comment mới. Nhờ đó tính năng quản lí comment của Blogger đã cải thiện rõ rệt, và không còn thua kém các hệ thống blog khác.

Tôi lang thang search trên mạng để tìm 1 vài cách hiển thị Recent Comments trên Blogger, thấy hơi lạ là chưa có bài viết nào về vấn đề này. Tìm quả thực là không được bài viết nào cả. Cuối cùng tìm đến Blog in Draft, ở đó tuy không có hướng dẫn, như ở Sidebar của họ có 1 link cho Subscribe đến Recent Comments, nghĩa là Recent Comments có link RSS. Tôi thử click vào link của họ thì thấy nó có dạng sau:


http://bloggerindraft.blogspot.com/feeds/comments/default

Tôi thử paste link đó lên trình duyệt thì quả thật hiện đúng những comments mới nhất. Như vậy đó là link đúng rồi. Vấn đề bây giờ để cho nó hiển thị ra ngoài Blog khá đơn giản, chỉ cần vào phần Layout -> Page Elements, rồi Add a page element, bạn nhớ chọn loại Feed, rồi điền link bên trên vào, lưu ý là phải thay tên blog của bạn vào nhé, VD của tôi sẽ là:

http://mrgbriel.blogspot.com/feeds/comments/default

0 nhận xét:

Post a Comment