Search This Blog

Friday, July 15, 2011

Cầu vồng kép tuyệt đẹp trên trời Mỹ


Vào chiều tối ngày 14/07 vừa qua, bầu trời ở khu vực công viên Central Park, Mahatthan, New York (Mỹ) đã xuất hiện một hiện tượng kỳ thú - cầu vồng kép.

Thật may mắn cho những ai được chứng kiến hiện tượng tự nhiên hiếm xảy ra này, hơn nữa cầu vồng kép chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian rất ngắn. “Đôi bạn” cầu vồng trên bầu trời New York vừa qua là “món quà” mà trận mưa lớn như trút nước xảy ra trước đó để lại.
Chiếc cầu vồng chính phía dưới hình cung, có màu sắc rõ nét hơn hẳn so với cầu vồng phụ phía trên. Ánh sáng 
phản phiếu của đôi cầu vồng khiến cả vùng trời rực sáng đỏ trên bầu trời u ám.
Khi cơn mưa vừa ngớt, cầu vồng kép xuất hiện trong khoảnh khắc ngắn ngủi. Người dân New York thi nhau đổ ra cửa để tận mắt chứng kiến thứ ánh sáng kỳ lạ xuất khó gặp này. Ngay lập tức trên các trang mạng xã hội đã có thông báo về cầu vồng kép, “Thành phố New York xuất hiện cồng vồng kép rất lớn. Hãy ra khỏi bàn ngay đi để kịp chứng kiến”, một nhân viên văn phòng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.
Inga Sarda-Sorensen đã chụp lại những hình ảnh cầu vồng kép hiếm hoi bao quanh trên bầu trời công viên Central Park bằng chiếc máy ảnh sẵn có. Cũng theo cô, hiện tượng cầu vồng kép đã xảy ra 2 lần trong mùa hè này.
Được biết, cầu vồng thứ hai xuất hiện là do phản chiếu kép của ánh mặt trời bên trong nước mưa, và xuất hiện ở góc 50-53 độ. Nên ánh sáng của cầu vồng thứ 2 chỉ rõ nét bằng 1/10 cầu vồng bên trong. Nếu nhìn kỹ, các bạn có thể thấy màu sắc của cầu vòng thứ hai bị đảo ngược, nghĩa là màu xanh ở bên ngoài còn đỏ ở bên trong.
Cận cảnh hiện tượng cầu vồng kép ở New York nè.







0 nhận xét:

Post a Comment